ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่งกว่า 1% รับความคืบหน้าเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 24, 2019 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (23 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่งขึ้นมากกว่า 1% ขานรับความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.26% ปิดที่ 4.83 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.67% ปิดที่ 3.7325 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 9.75 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 8.925 ดอลลาร์/บุชเชล

ทั้งนี้ ในการประชุมระดับรัฐมนตรีช่วยของจีนและสหรัฐซึ่งมีขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้มีการหารือกันอย่างสร้างสรรค์ในประเด็นเรื่องการค้าและเศรษฐกิจที่ยังคงเป็นความกังวลร่วมกัน

ผู้แทนจากทั้งสองฝ่ายยังพูดคุยกันถึงการจัดประชุมเพื่อเจรจาการค้าระดับรัฐมนตรีที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐในเดือนต.ค. ขณะเดียวกันก็เห็นพ้องที่จะเดินหน้าหารือในประเด็นที่เกี่ยวกันต่อไป

เทรดเดอร์ในตลาด CBOT กล่าวว่า "ตลาดยังได้ปัจจัยหนุนจากความกังวลกันว่าฝนที่ตกลงมาบริเวณพื้นที่เพาะปลูกในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐอาจกระทบต่อคุณภาพผลผลิตก่อนการเก็บเกี่ยว"

ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวเพิ่มขึ้นจากแรงเทขายเพื่อทำกำไร และความวิตกเกี่ยวกับสถาพอากาศชื้นแฉะในบางพื้นที่ของเขตมิดเวสต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ