ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีปิดลบ จากแรงขายทางเทคนิค-ผลผลิตพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 25, 2019 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 ก.ย.) สัญญาธัญพืชปิดตลาดไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นวันที่ 4 เนื่องด้วยแรงขายทางเทคนิค ประกอบกับผลผลิตทั่วโลกที่มีปริมาณมาก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.26% ปิดที่ 4.8175 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 3.7475 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ปรับตัวขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 8.9425 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ผลผลิตข้าวสาลีรอบฤดูใบไม้ผลิของสหรัฐถูกเก็บเกี่ยวไปแล้ว 87% เพิ่มขึ้นจากระดับ 76% เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านั้น แต่ยังคงน้อยกว่าค่าเฉลี่ยรอบ 5 ปีที่ 97%

ขณะเดียวกัน สหรัฐได้มีการหว่านเมล็ดปลูกข้าวสาลีรอบฤดูหนาวไปแล้ว 22% เพิ่มขึ้นจากระดับ 8% ในสัปดาห์ก่อนหน้า แต่ยังน้อยกว่าค่าเฉลี่ยรอบ 5 ปีที่ 24%

สัญญาข้าวโพดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเนื่องด้วยแรงซื้อทางเทคนิค โดยปรับตัวขึ้นไม่มากนักเพราะยังพอได้รับปัจจัยกดดันจากรายงานคุณภาพผลผลิตที่ดีกว่าการคาดการณ์

รายงานจากกระทรวงเกษตรระบุว่า ผลผลิตข้าวโพดอยู่ในเกรดดีถึงดีเยี่ยมประมาณ 57% เพิ่มขึ้นจากระดับ 55% ในรอบสัปดาห์ก่อนหน้า และมากกว่าการคาดการณ์ของตลาด

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นขานรับความหวังเกี่ยวกับความต้องการถั่วเหลืองสหรัฐจากจีน

ส่วนผลผลิตถั่วเหลืองสหรัฐจัดว่าอยู่ในเกรดดีถึงดีเยี่ยมประมาณ 54% ไม่เปลี่ยนแปลงจากรอบสัปดาห์ก่อนหน้า และสอดคล้องกับการคาดการณ์ในตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ