ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน รับรายงานผลผลิตจาก USDA

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 1, 2019 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (30 ก.ย.) สัญญาข้าวโพดและสัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น หลังข้อมูลในรายงานการเพาะปลูกของรัฐบาลระบุว่า ปริมาณผลผลิตในสต็อกมีน้อยกว่าคาดการณ์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 8.5 เซนต์ หรือ 1.74% ปิดที่ 4.9575 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.พุ่งขึ้น 16.5 เซนต์ หรือ 4.44% ปิดที่ 3.88 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 23 เซนต์ หรือ 2.6% ปิดที่ 9.06 ดอลลาร์/บุชเชล และ

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยรายงานสต็อกผลผลิตธัญพืชประจำไตรมาสระบุว่า อุปทานข้าวโพดของสหรัฐ ณ วันที่ 1 ก.ย. อยู่ที่ระดับ 2.11 พันล้านบุชเชล ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขประมาณการที่ 2.428 พันล้านบุชเชล

ขณะที่ถั่วเหลืองในสต็อกอยู่ที่ระดับ 913 ล้านบุชเชล เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยที่ 982 ล้านบุชเชล

ด้านสต็อกข้าวสาลี ณ วันที่ 1 ก.ย. อยู่ที่ระดับ 2.38 พันล้านบุชเชล เมื่อเทียบกับเฉลี่ยที่ 2.318 พันล้านบุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองนอกจากจะได้รับแรงหนุนจากข้อมูลผลิตในสต็อกที่ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์แล้ว ยังได้รับปัจจัยบวกจากปริมาณน้ำฝนที่มากเกินไปบริเวณพื้นที่เพาะปลูกในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ รวมถึงความแห้งแล้งที่ปกคลุมพื้นที่บางส่วนในอเมริกาใต้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ตลอดจนความเคลื่อนไหวของจีนในการสั่งซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐเพิ่มเติมอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ