ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดร่วงต่อเนื่อง เหตุวิตกการค้าจีน-สหรัฐไร้ทิศทาง

ข่าวต่างประเทศ Monday November 25, 2019 06:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (22 พ.ย.) สัญญาถั่วเหลืองปิดร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เนื่องจากนักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวลง 4 เซนต์ หรือ 0.44% ปิดที่ 8.97 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 3.785 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 6.75 เซนต์ หรือ 1.32% ปิดที่ระดับ 5.1875 ดอลลาร์/บุชเชล

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์การค้าระหว่างสหรัฐและจีนอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางความไม่แน่นอนที่ว่า ทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้หรือไม่ โดยความกังวลในเรื่องดังกล่าวได้ฉุดสัญญาถั่วเหลืองดิ่งลงมาอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 9 ดอลลาร์/บุชเชลอีกครั้ง

นอกจากนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังสร้างแรงกดดันต่อสัญญาถั่วเหลือง โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.29% สู่ระดับ 98.2793 เมื่อวันศุกร์

ส่วนสัญญาข้าวสาลีปิดตลาดดีดตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหลังจากราคาดิ่งลงราว 1.3% ในระหว่างวัน ขณะที่สัญญาข้าวโพดปิดขยับลงเล็กน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ