ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ เหตุกลุ่มกองทุนเทขายก่อนวันหยุด

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 28, 2019 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (27 พ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลงทั้งกระดาน โดยกองทุนเทขายสัญญาธัญพืชก่อนตลาดปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้าในวันพฤหัสบดีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.25% ปิดที่ 8.82 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 5 เซนต์ หรือ 1.32% ปิดที่ 3.7325 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 4.25 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 5.2675 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource บริษัทวิจัยด้านการเกษตรในชิคาโกระบุว่า "สัญญาธัญพืชไม่สามารถรักษาแรงบวกในช่วงเช้าซึ่งได้แรงหนุนจากความหวังด้านการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนไว้ได้ เมื่อกองทุนเทขายสัญญาออกมา"

โบรกเกอร์ตลาดประมาณการว่า กองทุนเทขายสัญญาข้าวโพด 3,200 สัญญา และขายสัญญาข้าวสาลี 2,200 สัญญา

สัญญาถั่วเหลืองฟื้นตัวขึ้นในการซื้อขายช่วงเช้า หลังจากร่วงลงอย่างหนักในช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงปิดตลาดในแดนลบ

เวอร์จิเนีย แมคกาธีย์ นักวิเคราะห์ตลาดของแมคกาธีย์ คอมโมดิตีส์ระบุว่า "บรรดาเทรดเดอร์กำลังรอข่าวเกี่ยวกับข้อตกลงการค้าสหรัฐ-จีน"

ส่วนผู้สังเกตการณ์ตลาดระบุว่า สภาพอากาศในอเมริกาใต้ปรับตัวขึ้นดีขึ้น โดยภาวะฝนตกเอื้อต่อการเพาะปลูกข้าวโพดและถั่วเหลือง ซึ่งส่งผลสกัดกั้นไม่ให้ราคาปรับตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ