ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง หลังสหรัฐ-จีนลงนามข้อตกลงการค้าแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 16, 2020 07:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (15 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดตลาดปรับตัวไร้ทิศทาง ขณะที่นักลงทุนเริ่มที่จะพิจารณาข้อตกลงการค้าสหรัฐ-จีนที่เพิ่งลงนามที่กรุงวอชิงตันเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.39% ปิดที่ 3.875 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 0.84% ปิดที่ 5.7325 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 13.5 เซนต์ หรือ 1.43% ปิดที่ 9.2875 ดอลลาร์/บุชเชล

จีนและสหรัฐได้ลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อคืนนี้ โดยนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนลงนามข้อตกลงดังกล่าวร่วมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐที่ทำเนียบขาว

นักลงทุนในตลาดกำลังพิจารณาข้อตกลงดังกล่าว โดยหวังว่าข้อตกลงจะเพิ่มการขายสินค้าเกษตรของสหรัฐให้กับจีน

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดจากผู้ผลิตในอเมริกาใต้ ผู้ผลิตถั่วเหลืองของสหรัฐและบรรดาเทรดเดอร์ในตลาด CBOT ไม่แน่ใจว่า ข้อตกลงการค้าจะทำให้สหรัฐสามารถขายสินค้าเกษตรจำนวนมากให้กับจีนซึ่งเป็นผู้ซื้อถั่วเหลืองรายใหญ่ของโลกได้หรือไม่

นักวิเคราะห์ตลาดระบุว่า สัญญาข้าวสาลีซึ่งปรับตัวขึ้นเกือบ 20 เซนต์ต่อบุชเชลในช่วง 6 วันที่ผ่านมา ยังคงปรับตัวขึ้นต่อไปตามทิศทางของราคาข้าวสาลีในตลาดโลก และเนื่องจากปริมาณข้าวสาลีค่อนข้างตึงตัวทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ