ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงขายกลุ่มกองทุน ฉุดสัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน

ข่าวต่างประเทศ Monday April 27, 2020 06:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (24 เม.ย.) สัญญาธัญพืชปรับตัวลงทั้งกระดาน เนื่องจากคำสั่งขายของกลุ่มกองทุน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ปรับตัวลง 3 เซนต์ หรือ 0.92% ปิดที่ 3.23 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 14.25 เซนต์ หรือ 2.62% ปิดที่ 5.305 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 7.25 เซนต์ หรือ 0.86% ปิดที่ระดับ 8.395 ดอลลาร์/บุชเชล

โบรกเกอร์ในตลาด CBOT ประมาณการว่า กลุ่มกองทุนได้เทขายสัญญาข้าวสาลี 3,100 สัญญญา เทขายสัญญาข้าวโพด 5,900 สัญญา และเทขายสัญญาถั่วเหลือง 3,400 สัญญา

บริษัทอาเชอร์ ดาเนียลส์ มิดแลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทแปรรูปอาหารและผู้ค้าธัญพืชชั้นนำของโลก ประกาศว่าจะระงับการผลิตเอทานอลในโรงงานหลายแห่งในสหรัฐเป็นเวลาหลายเดือน ขณะที่โรงงานผลิตเอทานอลของบริษัทอื่นๆอีกหลายแห่งได้ประกาศระงับการผลิตไปแล้วก่อนหน้านี้ หลังจากความต้องการเชื้อเพลิงชะลอตัวลง อันเนื่องมาจากมาตรการล็อกดาวน์ซึ่งหลายรัฐในสหรัฐประกาศใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตลาดจะยังคงได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของอุปสงค์เอทานอลต่อไปจนถึงเดือนหน้า เนื่องจากหลายรัฐในสหรัฐมีคำสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ