ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง นลท.จับตารายงานอุปสงค์-อุปทานสินค้าเกษตรโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 11, 2020 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (10 มิ.ย.) สัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดปรับตัวลง ขณะที่สัญญาข้าวสาลี และถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.38% ปิดที่ 3.2625 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่ สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.35% ปิดที่ 5.0625 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.26% ปิดที่ 8.655 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดขาดแรงกระตุ้นในการซื้อขาย ก่อนกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานคาดการณ์อุปสงค์และอุปทานสินค้าเกษตรโลก (WASDE) ประจำเดือนมิ.ย.ในวันพฤหัสบดีนี้

ส่วนปัจจัยด้านสภาพอากาศนั้น ยังคงมีฝนตกปานกลางถึงหนักในมิสซูรี, ไอโอวา และอิลลินอยส์ตอนเหนือ อย่างไรก็ตาม แนวโน้มสภาพอากาศที่แห้งแล้งจะทำให้นักลงทุนระมัดระวัง เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่วิกฤตสำหรับสภาพอากาศในตอนกลางของสหรัฐ

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) รายงานว่า การผลิตเอทานอลของสหรัฐเพิ่มขึ้น 21 ล้านแกลลอนในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 5 มิ.ย. สู่ระดับ 245 ล้านแกลลอน ซึ่งยังคงลดลง 24% จากปีก่อน ขณะที่สต็อกเอทานอลของสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่แล้วอยู่ที่ 916 ล้านแกลลอน ลดลง 28 ล้านแกลลอนจากสัปดาห์ก่อนหน้า และไม่เปลี่ยนแปลงจากสัปดาห์เดียวกันของปี 2562

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านการเกษตรเปิดเผยว่า หลังจากการเปิดเผยรายงาน WASDE แล้วนั้น ตลาดจะมุ่งความสนใจไปที่การคาดการณ์สภาพอากาศของสหรัฐและในแถบทะเลดำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ