ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง จับตาปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 24, 2020 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (23 มิ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลดลง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 3.25 เซนต์ หรือ 0.99% ปิดที่ 3.25 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.31% ปิดที่ 4.91 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.14% ปิดที่ 8.75 ดอลลาร์/บุชเชล

ราคาข้าวโพดปรับตัวลง หลังการเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ผลผลิตในสหรัฐซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์ โดยคาดว่าผลผลิตข้าวโพดสหรัฐปี 2563 จะสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่มีสภาพอากาศปกติบริเวณแถบมิดเวสต์ในช่วง 3-4 สัปดาห์ข้างหน้า

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นจากแรงซื้อชดเชยการทำชอร์ตเซลของกลุ่มกองทุน

สัญญาถั่วเหลืองสหรัฐปรับตัวลง เนื่องจากคาดว่าจะมีถั่วเหลืองปริมาณมาก และยังมีแนวโน้มว่ารายงานอัปเดตสถานการณ์การหว่านเมล็ดเพาะปลูกในสัปดาห์หน้าจากสำนักงานสถิติการเกษตรของสหรัฐ (NASS) ในสังกัดกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะบ่งชี้ว่า มีการหว่านเมล็ดเพาะปลูกถั่วเหลือง เพิ่มขึ้น 1-3 ล้านเอเคอร์ (12,140 ตารางกิโลเมตร)

ทั้งนี้ สภาพอากาศในพื้นที่ตอนกลางของสหรัฐจะเป็นปัจจัยกำหนดราคาสินค้าเกษตรไปจนถึงเดือนก.ค.

พยากรณ์อากาศระบุว่า กระแสลมแรงจะทำให้เกิดฝนตกปรอยๆ หรือไม่ก็พายุทุก 3-4 วัน โดยอาจเกิดฝนตกหนักในรัฐอิลลินอยส์ อินเดียนา และโอไฮโอ ส่วนอุณหภูมิในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐคาดว่าจะอยู่เหนือระดับปกติเล็กน้อย โดยมีฝนตกในระดับเกือบปกติไปจนถึงวันที่ 10 ก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ