ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดลบ จากแนวโน้มเก็บเกี่ยวเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 25, 2020 08:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 มิ.ย.) สัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงมากที่สุด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.23% ปิดที่ 3.2425 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 5.25 เซนต์ หรือ 1.07% ปิดที่ 4.8575 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 4 เซนต์ หรือ 0.46% ปิดที่ 8.7 ดอลลาร์/บุชเชล

สหรัฐเตรียมที่จะเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวโพดซึ่งมีแนวโน้มสูงเป็นประวัติการณ์ โดยจะมากกว่าปีที่แล้ว 2 พันล้านบุชเชล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) ของสหรัฐเปิดเผยรายงานระบุว่า การผลิตเอทานอลของสหรัฐในสัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ที่ 263 ล้านแกลลอน ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ที่ 295 ล้านแกลลอน

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงต่ำตามฤดูกาล โดยการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีฤดูหน่วของยูเครน/รัสเซียเพิ่งเริ่มต้นขึ้น ขณะที่ผลผลิตในประเทศสูงกว่าความต้องการส่งออก

AgResource บริษัทที่ปรึกษาในชิคาโกไม่แน่ใจว่า สัญญาข้าวโพด, ถั่วเหลือง หรือข้าวสาลี จะสามารถปรับตัวขึ้นได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เอื้อต่อผลผลิตในตอนกลางของสหรัฐ โดยภาวะฝนตกและอุณหภูมิที่พอเหมาะในสัปดาห์นี้จะช่วยหนุนผลผลิต

ส่วนการซื้อขายเบาบางลง เนื่องจากเทรดเดอร์ชะลอการลงทุนก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ และก่อนกระทรวงเกษตรสหรัฐรายงานสต็อก/การเพาะปลูกผลผลิตประจำเดือนมิ.ย.ในสัปดาห์หน้า

สภาพอากาศในตอนกลางของสหรัฐยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อข้าวโพด, ถั่วเหลืองและข้าวสาลี โดยคาดว่าจะมีฝนตกในช่วง 10 วันข้างหน้าในดาโคตา, อิลลินอยส์ และภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ