ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 7, 2020 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (6 ก.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งกระดาน นำโดยสัญญาถั่วเหลือง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 2.75 เซนต์ หรือ 0.78% ปิดที่ 3.5625 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.25% ปิดที่ 4.9325 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 9.5 เซนต์ หรือ 1.06% ปิดที่ 9.0625 ดอลลาร์/บุชเชล

เทรดเดอร์ในตลาด CBOT คาดคะเนว่า กลุ่มกองทุนได้ซื้อสัญญาข้าวโพดไป 5,100 สัญญา สัญญาถั่วเหลือง 3,600 สัญญา ขณะการซื้อขายสัญญาข้าวสาลีอยู่ในระดับทรงตัว

เกษตรกรบราซิลได้เก็บเกี่ยวข้าวโพดฤดูหนาวไปแล้ว 25% ขณะที่แนวโน้มผลผลิตดูจะมีมากกว่าการคาดการณ์ โดย AgResource บริษัทที่ปรึกษาด้านการเกษตรในชิคาโก เปิดเผยว่า ตลาดส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าสำนักงานบริหารอุปทานธัญพืชแห่งบราซิล (CONAB) และกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์ผลผลิตข้าวโพดบราซิลในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ราคาข้าวสาลีรัสเซียปรับตัวลดลงอย่างหนัก หลังผลผลิตข้าวสาลีฤดูหนาวรอบปี 2563 มีการเก็บเกี่ยวเร็วขึ้น โดยนับจนถึงขณะนี้ ผลผลิตยังคงอยู่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของผู้ผลิต

พยากรณ์อากาศระบุว่า พื้นที่ตอนกลางของสหรัฐน่าจะมีอากาศชื้นแฉะขึ้นเล็กน้อยและเป็นภัยต่อการเพาะปลูกน้อยลงในช่วง 10-15 วันข้างหน้า และคาดว่าจะเกิดพายุที่เขตมิดเวสต์ของสหรัฐทุกวันจนถึงวันอังคารหน้า

AgResource เปิดเผยว่า ตลาดได้กลับมาคาดการณ์อีกครั้งว่า สัญญา CBOT จะปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องด้วยปัจจัยสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ขณะที่แนวโน้มความต้องการธัญพืชสหรัฐดูซบเซา เนื่องจากยอดส่งออกหดตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ