ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก ขณะการซื้อขายผันผวน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 21, 2020 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (20 ก.ค.) สัญญาธัญพืชเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น ในขณะที่สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลดลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 4 เซนต์ หรือ 1.18% ปิดที่ 3.3575 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 12.75 เซนต์ หรือ 2.38% ปิดที่ 5.22 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลือส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.56% ปิดที่ 9 ดอลลาร์/บุชเชล

เทรดเดอร์ประมาณการว่า กลุ่มทองทุนเทขายสัญญาข้าวสาลีไป 8,400 สัญญาและสัญญาข้าวโพด 4,000 สัญญา ขณะเดียวกันก็เข้าซื้อสัญญาถั่วเหลืองจำนวน 2,500 สัญญา

AgResource บริษัทที่ปรึกษาในชิคาโกเปิดเผยว่า สัญญาข้าวโพดดิ่งลงทดสอบระดับต่ำสุดของสัปดาห์ที่แล้ว จากการคาดการณ์เกี่ยวกับปริมาณผลผลิตล้นตลาด ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลง หลังจากที่รัสเซียและยูเครนได้ปรับลดราคาข้าวสาลีลงเพื่อเพิ่มความสามารถการแข่งขันในตลาด ซึ่งจะมีผลต่อความเคลื่อนไหวของราคาข้าวสาลีในตลาดโลก ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปิดบวกเนื่องจากอานิสงส์ของยอดคำสั่งซื้อจากจีนที่มาเข้ามาต่อเนื่อง

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า สหรัฐได้ส่งออกถั่วเหลืองไปจีนในช่วงปีการตลาด 2563/64 แล้วเป็นจำนวน 132,000 เมตริกตัน จนถึงขณะนี้

ในส่วนของพยากรณ์อากาศระบุว่า มีแนวโน้มจะมีฝนตกทางตอนใต้ของรัฐไอโอวาและมิสซูรี ขณะที่อากาศจะเย็นลงในทางตะวันออกของเขตมิดเวสต์ และจะอุ่นขึ้นบริเวณที่ราบ โดยอากาศหนาวเย็นตามฤดูกาลจะดำเนินไปตลอดสัปดาห์จนถึงวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ