ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง จากปัจจัยสภาพอากาศ-ยอดส่งออก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 22, 2020 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (21 ก.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 5 เซนต์ หรือ 1.49% ปิดที่ 3.3075 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 5.75 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 5.2775 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 7 เซนต์ หรือ 0.78% ปิดที่ 8.93 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลงต่อเนื่อง หลังเกิดภาวะฝนตกที่ดีกว่าคาดการณ์ในพื้นที่ตอนกลางของรัฐอิลลินอยส์ และคาดว่าจะไม่มีอากาศร้อนและแห้งต่อเนื่องไปถึงช่วงต้นเดือนส.ค. ขณะที่สัญญาข้าวสาลีสหรัฐปรับตัวขึ้นขานรับยอดซื้อจากอียิปต์และจอร์แดน

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ประกาศว่า สหรัฐได้ส่งออกถั่วเหลืองล็อตใหม่ราว 306,000 ตันไปยังจีน และจุดหมายปลายทางอื่นๆ นอกจากนี้ ยังได้ส่งออกข้าวโพดราว 207,880 ไปยังปลายทางไม่ระบุที่หมายด้วย

ด้านสำนักงาน General Authority For Supply Commodities (GASC) ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของอียิปต์ ได้ซื้อข้าวสาลียูเครนสำหรับการส่งมอบปลายเดือนส.ค. จำนวน 115,000 ตัน

AgResource บริษัทที่ปรึกษาในชิคาโกเปิดเผยว่า สภาพอากาศในซีกโลกเหนือจะยังคงเป็นปัจจัยกำหนดราคาในแต่ละวัน โดยคาดว่าจะมีสภาพอากาศชื้นแฉะในพื้นที่เซ็นทรัลเพลนส์และอัปเปอร์มิดเวสต์ไปจนถึงครึ่งเดือนหลังของเดือนส.ค.

พยากรณ์อากาศระบุว่าจะเกิดฝนตกต่อเนื่องในแถบอีสต์เพลนส์ มิดเวสต์ และมิดเซาท์ ไปจนถึงวันที่ 1 ส.ค. โดยจะปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของแถบคอร์นเบลท์ นอกจากนี้ พยากรณ์อากาศยังคาดว่าสภาพอากาศจะกลับมาอุ่นอีกครั้งในต้นสัปดาห์หน้า และไม่น่าจะร้อนจนสร้างความเสียหายต่อผลผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ