ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTกองทุนขายฉุดสัญญาข้าวโพด-ถั่วเหลืองปิดลบ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 30, 2020 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (29 ก.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองลดลง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 3.75 เซนต์ หรือ 1.14% ปิดที่ 3.2625 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 9.25 เซนต์ หรือ 1.77% ปิดที่ 5.3275 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.25% ปิดที่ 8.8525 ดอลลาร์/บุชเชล

เทรดเดอร์ประมาณการว่า กองทุนขายสัญญาข้าวโพด 4,700 สัญญา และสัญญาถั่วเหลือง 400 สัญญา ขณะที่ซื้อสัญญาข้าวสาลี 4,200 สัญญา

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาในชิคาโกเปิดเผยว่า สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น เนื่องจากบราซิลต้องการซื้อข้าวสาลีสหรัฐ ขณะที่สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลง เพราะสภาพอากาศที่เอื้อต่อการเพาะปลูกในภาคกลางของสหรัฐ และแนวโน้มผลผลิตที่เพิ่มขึ้น

AgResource ระบุว่า สัญญาข้าวสาลีทะยานขึ้น หลังมีข่าวลือในตลาดว่า บราซิลจองซื้อข้าวสาลี HRW ของสหรัฐจำนวน 2-3 คาร์โกในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะที่นักวิเคราะห์เอกชนปรับลดคาดการณ์ผลผลิตข้าวสาลีของฝรั่งเศสและสหภาพยุโรป (EU) เนื่องจากผลผลิตอยู่ในระดับที่น่าผิดหวัง

ทั้งนี้ นับเป็นวันที่สองติดต่อกันแล้วที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ไม่ได้ประกาศเกี่ยวกับการที่จีนสั่งซื้อถั่วเหลืองของสหรัฐครั้งใหม่ โดยเทรดเดอร์จะมุ่งความสนใจไปที่คำสั่งซื้อของจีน เนื่องจากผู้นำเข้ารายอื่นๆ กำลังได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ