ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงขายกองทุนฉุดสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 24, 2020 07:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (21 ส.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปิดในแดนลบเนื่องจากคำสั่งขายของกลุ่มกองทุน แม้กระทรวงเกษตรสหรัฐ (FDA) รายงานว่า สหรัฐส่งออกถั่วเหลืองให้กับจีนในปริมาณกว่า 7 แสนตันก็ตาม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.37% ปิดที่ 3.405 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 6.5 เซนต์ หรือ 1.23% ปิดที่ 5.35 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.06% ปิดที่ 9.0475 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า สหรัฐได้ส่งออกถั่วเหลืองไปยังประเทศจีนในปริมาณ 768,000 ตัน แต่ไม่มีรายงานการส่งออกข้าวสาลี ซึ่งได้สกัดแรงบวกของสัญญาข้าวสาลีในระหว่างวัน

นักลงทุนจับตาพายุโซนร้อน "ลอรา" ซึ่งคาดว่าจะทวีความรุนแรงจนกลายเป็นพายุเฮอริเคนในขณะเคลื่อนตัวเข้าสู่เขตกัลฟ์โคสต์ของสหรัฐในวันพุธนี้ ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐคาดว่า พายุดังกล่าวจะเคลื่อนตัวผ่านเขตมิดเวสต์ในสัปดาห์หน้า ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีฝนตกหนัก

ทางด้าน AgResource ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาในชิคาโกระบุว่า การประเมินภาวะผลผลิตธัญพืชประจำปีจาก Professional Farmers of America (Pro Farmer) ไม่พบภัยพิบัติด้านผลผลิต และจะยังคงมีการเก็บเกี่ยวครั้งใหญ่ในปีนี้ โดยคาดว่าเมื่อฝนตกลงมา การเก็บเกี่ยวข้าวโพดและถั่วเหลืองจะเป็นปัจจัยผลักดันราคาในช่วงปลายเดือนก.ย.หรือต้นต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ