ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 25, 2020 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกัน โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปิดลดลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 4.5 เซนต์ หรือ 1.32% ปิดที่ 3.45 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 7.25 เซนต์ หรือ 1.36% ปิดที่ 5.2775 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.11% ปิดที่ 9.0575 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาในชิคาโกระบุว่า สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงหลังมีพยากรณ์อากาศว่าจะมีฝนตกทั่วอาร์เจนตินาซึ่งจะเอื้อต่อการเพาะปลูก ขณะเดียวกันก็มีการคาดการณ์กันว่าน้ำค้างแข็งซึ่งเกิดขึ้นทางตอนกลางของออสเตรเลียและตอนใต้ของบราซิล อาจจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเพาะปลูกข้าวสาลีมากนัก

การปรับตัวลงของสัญญาข้าวสาลีถ่วงราคาสัญญาข้าวโพดลงจากระดับสูงของวัน ขณะที่ AgResource คาดว่าการจัดอันดับผลผลิตจะร่วงลงอย่างรุนแรงนั้น ปริมาณและพื้นที่ที่มีฝนตกจะเป็นตัวกำหนดทิศทางราคาตลาด CBOT ไปจนถึงสิ้นสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ข้อมูลพยากรณ์อากาศบ่งชี้ว่า พื้นที่ฝั่งตะวันออกของเขตมิดเวสต์จะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น แต่อาจน้อยกว่าทางตะวันตก โดยจะมีอากาศร้อนและแห้งแล้งปกคลุมทั่วพื้นที่ในเขตมิดเวสต์ไปจนถึงวันพฤหัสบดีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ