ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง นักลงทุนรอข้อมูลผลผลิต

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 9, 2020 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (8 ก.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 3.75 เซนต์ หรือ 1.05% ปิดที่ 3.6175 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 6 เซนต์ หรือ 1.09% ปิดที่ 5.4425 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ปรับตัวขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.52% ปิดที่ 9.73 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่วนสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงเนื่องจากแรงขายของกลุ่มกองทุน ขณะที่ AgResource ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาในชิคาโกระบุว่า ผู้จัดการกองทุนส่วนใหญ่คาดว่ารายงานผลผลิตจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะหนุนราคาธัญพืช โดยคาดว่าทางกระทรวงจะปรับลดตัวเลขผลผลิตและพื้นที่เพาะปลูกที่เก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว

AgResource เปิดเผยว่า ขณะนี้ตลาดจับตาตัวเลขผลผลิตของสหรัฐในระยะอันใกล้ แต่ขณะเดียวกันก็จับตาแนวโน้มอุปสงค์ด้วย โดยรายงานผลผลิตประจำเดือนก.ย.ซึ่งจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ จะต้องแสดงถึงตัวเลขผลผลิตที่ลดลงอย่างมากเพื่อไม่ให้เกิดการขายสัญญาในช่วงกลางถึงปลายเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ