ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพด-ถั่วเหลืองปิดบวก รับข่าวจีนสั่งซื้อต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Monday September 28, 2020 06:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (25 ก.ย.) สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปิดบวก โดยได้แรงหนุนจากการที่จีนยังคงสั่งซื้อธัญพืชทั้งสองชนิดจากสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.48% ปิดที่ 3.6525 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 5.5 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 5.4425 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.25% ปิดที่ 10.025 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกระบุว่า จีนยังคงสั่งซื้อข้าวโพดและถั่วเหลืองจากสหรัฐอย่างต่อเนื่อง แม้ปริมาณการสั่งซื้อลดน้อยลงก็ตาม

AgResource ยังระบุว่า เกษตรกรในรัฐอิลลินอยส์ อินเดียนา มิสซูรี และไอโอวาทางตอนเหนือ กำลังเก็บเกี่ยวถั่วเหลือง และคาดว่าจะสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ในปริมาณมาก ส่วนการเก็บเกี่ยวข้าวโพดนั้น คาดว่าจะมีปริมาณมากในเดือนต.ค. และมีแนวโน้มที่จะทำสถิติสูงสุด

ทางด้านรายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า รัฐอิลลินอยส์และมิสซูรีจะมีอากาศหนาวเย็นในสัปดาห์นี้ ส่วนในเขตมิดเวสต์จะมีสภาพอากาศหนาวเย็นจัดในช่วงสุดสัปดาห์ นอกจากนี้ คาดว่าการเพาะปลูกธัญพืชจะเป็นไปตามฤดูกาลในปีนี้ และคาดว่าสภาพอากาศแทบจะไม่มีผลกระทบต่อผลผลิตถั่วเหลืองและข้าวโพด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ