ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ จากแรงขายทำกำไรช่วงสิ้นเดือน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 30, 2020 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (29 ก.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวลงทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวโพด เนื่องจากแรงขายทำกำไรช่วงสิ้นเดือน และปัจจัยด้านการเก็บเกียว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.55% ปิดที่ 3.6475 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.14% ปิดที่ 5.495 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 3.25 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 9.93 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource เปิดเผยว่า จีนไม่ได้เสนอซื้อถั่วเหลืองหรือข้าวโพดสหรัฐเมื่อคืนนี้ โดยเทรดเดอร์เชื่อว่า จีนได้จองซื้อในช่วงเดือนก.ย.-ม.ค.เป็นสัดส่วนราว 85-90% แล้ว

เมื่อประเมินจากการที่จีนได้สั่งซื้อถั่วเหลืองสหรัฐสำหรับการส่งมอบต้นปีหน้าไปแล้วราว 24.5-25.5 ล้านตัน คำสั่งซื้อในอนาคตอันใกล้นี้จะมาจากภาคเอกชนมากกว่าคำสั่งซื้อล็อตใหญ่ๆ จากภาครัฐอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

พยากรณ์อากาศคาดว่าพื้นที่ตอนกลางของสหรัฐจะมีฝนตกในวงจำกัดในช่วง 2 สัปดาห์หน้า โดยยังไม่พบสภาพอากาศที่เป็นปัจจัยคุกคามการเก็บเกี่ยว ขณะที่การเก็บเกี่ยวข้าวโพดและถั่วเหลืองในเขตมิดเวสต์จะดำเนินไปอย่างรวดเร็ว

AgResource เปิดเผยว่า สภาพอากาศแห้งในการเพาะปลูกข้าวสาลีที่รัสเซียและถั่วเหลืองทางตอนเหนือของบราซิลเป็นปัจจัยที่น่าจะทำให้ราคาธัญพืชปรับตัวขึ้น แต่ไม่น่าจะเพิ่มขึ้นมากนัก เนื่องจากสหรัฐยังคงเดินหน้าเก็บเกี่ยวผลผลิตได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ