ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพดปิดบวก รับคาดการณ์สหรัฐส่งออกมากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday October 26, 2020 06:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (23 ต.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน โดยสัญญาข้าวโพดดีดตัวขึ้นกว่า 0.7% ขานรับการคาดการณ์ที่ว่า สหรัฐจะส่งออกข้าวโพดมากขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสภาพอากาศของพื้นที่เพาะปลูกในเขตเพลนส์ของสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.72% ปิดที่ 4.1925 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.พุ่งขึ้น 10 เซนต์ หรือ 1.61% ปิดที่ 6.3275 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 10 เซนต์ หรือ 0.93% ปิดที่ 10.8375 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource บริษัทที่ปรึกษาในชิคาโกเปิดเผยว่า สัญญาข้าวโพดดีดตัวขึ้นจากการคาดการณ์ที่ว่า สหรัฐจะยังคงครองตลาดข้าวโพดไปจนกว่าข้าวโพดล็อตใหม่ของอาร์เจนตินาจะออกสู่ตลาดในช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย.ปีหน้า

นอกจากนี้ สัญญาข้าวโพดยังได้แรงหนุนจากรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ซึ่งระบุว่า สหรัฐขายข้าวโพดในปริมาณ 1 แสนตันให้กับประเทศที่ไม่ได้ระบุจุดหมายปลายทาง

อย่างไรก็ดี AgResource ระบุว่า จีนชะลอคำสั่งซื้อถั่วเหลืองของสหรัฐในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้สั่งซื้อถั่วเหลืองจากสหรัฐไปแล้วในปริมาณสูงถึง 31 ล้านตันสำหรับการส่งมอบในปีการตลาด 2563-2564

ทั้งนี้ AgResource ยังระบุด้วยว่า นักลงทุนจะจับตารายงานสภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกในเขตเพลนส์ของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีฝนตกในพื้นที่ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ