ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดผันผวน ตลาดจับตาผลเลือกตั้งสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 3, 2020 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (2 พ.ย.) สัญญาข้าวโพดและสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ ในขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1 เซนต์ หรือ 0.25% ปิดที่ 3.975 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 9 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 6.075 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวลง 4 เซนต์ หรือ 0.38% ปิดที่ 10.5225 ดอลลาร์/บุชเชล

ทั้งนี้ การซื้อในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเมื่อคืนนี้เป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากเทรดเดอร์และกลุ่มกองทุนรอดูผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกระบุว่า สัญญาข้าวโพดได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับมาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐ ซึ่งแม้จะไม่ใช่การล็อกดาวน์ทั่วประเทศ แต่ก็อาจทำให้ความต้องการเชื้อเพลิงจากเอทานอลลดลง เนื่องจากคนจะใช้งานรถยนต์กันน้อยลงท่ามกลางความพยายามในการลดการติดเชื้อ

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น โดยได้ปัจจัยหนุนจากอุปสงค์ที่เข้ามาใหม่ราว 1 ล้านเมตริกตัน

สำหรับพยากรณ์อากาศในสัปดาห์นี้ คาดว่าอาร์เจนตินาและทางภาคใต้ของบราซิลจะมีฝนลดลงในช่วง 10-12 วันจากนี้ ส่วนภาคเหนือของบราซิลจะมีฝนตกต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพาะปลูกถั่วเหลืองในพื้นที่เพาะปลูกสำคัญบริเวณรัฐปารานาและรัฐมาตูโกรสซูดูซูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ