ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดผันผวน จากปัจจัยสภาพอากาศ-นโยบายรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 18, 2020 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (17 พ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดตลาดไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ปรับตัวขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.59% ปิดที่ 4.2675 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.46% ปิดที่ 5.9525 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 16.25 เซนต์ หรือ 1.41% ปิดที่ 11.6975 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโก เปิดเผยว่า สัญญาถั่วเหลืองตลาด CBOT ทะยานขึ้นทำสถิติใหม่ ส่วนสัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นตาม โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสภาพอากาศที่น่าเป็นห่วงในอเมริกาใต้ ขณะที่โอกาสที่รัฐบาลจะมีการปันส่วนสินค้านั้นมีน้อย

สำหรับสัญญาข้าวสาลียังไม่มีปัจจัยชี้นำการซื้อขายชัดเจน เนื่องจากราคาสัญญาข้าวสาลีทั่วโลกยังคงทรงตัว และออสเตรเลียค่อนข้างรุกขายผลผลิตให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้านกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ได้รายงานตัวเลขยอดขายประจำวัน โดยขายข้าวโพดไปเม็กซิโก 195,000 ตันด้วยกัน ขณะที่มีข่าวลือว่า บริษัทจีนกำลังขอให้บริษัทสหรัฐยื่นข้อเสนอในการขายข้าวโพดให้จีน แต่ยังต้องรอยืนยันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ