ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อหนุนสัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน

ข่าวต่างประเทศ Monday November 23, 2020 06:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (20 พ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดบวกทั้งกระดาน นำโดยสัญญาถั่วเหลืองที่ปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งสุด เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อในช่วงก่อนสุดสัปดาห์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.23% ปิดที่ 4.2825 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 5.995 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 3.5 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 11.81 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกเปิดเผยว่า นักลงทุนเข้าช้อนซื้อสัญญาถั่วเหลือง ข้าวโพด และข้าวสาลี ในช่วงก่อนสุดสัปดาห์ ซึ่งช่วยหนุนสัญญาธัญพืชทั้ง 3 ชนิดปิดในแดนบวก อย่างไรก็ดี สัญญาธัญพืชปิดขยับขึ้นไม่มากขึ้น เนื่องจากมีนักลงทุนส่วนหนึ่งเข้ามาเทขายทำกำไร ขณะที่นักลงทุนอีกส่วนหนึ่งหลีกเลี่ยงที่จะเข้าซื้อ อันเนื่องมาจากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ AgResource ระบุว่า สภาพอากาศแห้งแล้งอาจจะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มผลผลิตธัญพืชในปี 2563 โดยคาดว่าพื้นที่เพาะปลูกธัญพืชในบราซิลตอนเหนือจะเผชิญกับฝนตกไปจนถึงช่วงกลางเดือนม.ค. ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผลผลิตในพื้นที่ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ