เกษตรกรทั่วอินเดียประท้วงต่อต้านกฎหมายเปิดเสรีตลาดสินค้าเกษตร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 8, 2020 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกษตรกรของอินเดียได้ทำการประท้วงต่อต้านกฎหมายการเปิดเสรีตลาดสินค้าเกษตรฉบับใหม่ ซึ่งการประท้วงได้ลุกลามไปทั่วประเทศในวันนี้ โดยองค์กรเกษตรได้เรียกร้องให้คนงานด้านการเกษตรหยุดงานทั่วประเทศ หลังจากที่ยังไม่ได้ข้อสรุปกับรัฐบาลของนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย

ในรัฐทางตะวันออกและตะวันตก เกษตรกรได้ปิดถนนและกีดขวางทางรถไฟ ทำให้ประชาชนประสบกับความล่าช้าในการเดินทางไปทำงานและขัดขวางไม่ให้สินค้าที่เน่าเสียได้ง่ายไปถึงตลาด

เกษตรกรจากรัฐทางเหนือของรัฐปัญจาบและรัฐหรยาณาซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับกรุงนิวเดลี เป็นจุดสำคัญของการก่อความไม่สงบมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว และมีการตั้งค่ายผู้ประท้วงขึ้นทั้งในและรอบกรุงนิวเดลี

"เราจะไม่ยอมให้รัฐบาลเปลี่ยนกฎหมาย เพราะพวกเขาต้องการตัดรายได้เกษตรกรด้วยการเพิ่มเงินให้กับบริษัทใหญ่ๆ" กูร์วินเดอร์ ซิงห์ เกษตรกรวัย 66 ปีจากรัฐปัญจาบ รัฐที่ได้ชื่อว่าเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของอินเดียกล่าว

การปฏิรูปที่ประกาศใช้ในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ได้ผ่อนคลายกฎต่างๆ เกี่ยวกับการขาย การกำหนดราคา และการเก็บรักษาผลผลิตทางการเกษตรซึ่งเคยปกป้องเกษตรกรจากการเกิดตลาดเสรีมาเป็นเวลาหลายสิบปี

พรรคภารติยะ ชันนะตะ (BJP) ที่เป็นพรรครัฐบาลได้กล่าวว่า การปฏิรูปไม่ได้ส่งผลเสียต่อรายได้ของเกษตรกร ขณะที่การเจรจาเพิ่มเติมระหว่างรัฐบาลและองค์กรเกษตรกรจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ