ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน รับคาดการณ์อากาศแล้งในอเมริกาใต้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 22, 2020 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (21 ธ.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน นำโดยสัญญาถั่วเหลือง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.57% ปิดที่ 4.4 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.49% ปิดที่ 6.1125 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ดีดตัวขึ้น 23.5 เซนต์ หรือ 1.92% ปิดที่ 12.475 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกตั้งข้อสังเกตว่า สัญญาซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าช่วงฤดูร้อนได้ปัจจัยหนุนจากคาดการณ์ที่ว่าจะมีอากาศแห้งแล้งปกคลุมทั่วพื้นที่ในอาร์เจนตินาและภาคใต้ของบราซิล โดยสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นนำตลาด

อย่างไรก็ตาม กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ไม่มีการเปิดเผยยอดขายประจำวันของสินค้าเกษตรเมื่อวานนี้ ขณะที่การประท้วงหยุดงานในอาร์เจนตินายังดำเนินมาต่อเนื่องเป็นวันที่ 12 และยังคงไม่มีการพูดคุยถึงแผนการในช่วงวันหยุดเทศกาลคริสมาสต์ที่กำลังจะมาถึง

รายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า จะมีอากาศแห้งแล้งปกคลุมทั่วอาร์เจนตินาและภาคใต้ของบราซิลในอีก 10-12 วันนับจากนี้ และแม้จะมีฝนตกทางภาคเหนือของบราซิลซึ่งจะส่งผลดีต่อผลผลิตที่กำลังเพาะปลูกอยู่ในขณะนี้ แต่ฝนที่ตกลงมาก็ยังคงไม่สามารถชดเชยผลผลิตที่ได้รับผลกระทบจากความแล้งแห้งที่ดำเนินมาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. มาจนถึง 20 ธ.ค. ขณะที่สภาพอากาศในอเมริกาใต้ยังคงเป็นภัยคุกคามต่อผลผลิตโดยรวมในภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ