ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปรับตัวผันผวน ตลาดปรับฐานหลังพุ่งแรง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 2, 2021 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (1 ก.พ.) สัญญาธัญพืชปรับตัวผันผวน โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปิดเพิ่มขึ้น ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.41% ปิดที่ 5.4925 ดอลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 12 เซนต์ หรือ 1.81% ปิดที่ 6.51 ดอลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวลง 4.75 เซนต์ หรือ 0.35% ปิดที่ 13.6525 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกระบุว่า สัญญาซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรล่วงหน้าในตลาด CBOT ปรับตัวลงเนื่องจากตลาดทำการปรับฐานหลังราคาพุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว ประกอบกับกำลังใกล้จะถึงเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 12 ก.พ. และการที่บราซิลจะเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตถั่วเหลืองในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้

สำหรับการพยากรณ์อากาศนั้น คาดว่าจะมีฝนตกในรัฐมาตูโกรสซูและพื้นที่ตอนกลางฝั่งตะวันออกของบราซิลไปจนถึงวันที่ 11 ก.พ. ซึ่งไม่เอื้ออำนวยต่อการเก็บเกี่ยวผลผลิตในช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าจะมีอากาศแห้งแล้งปกคลุมพื้นที่ทั่วประเทศอาร์เจนตินา และทางตอนใต้จของบราซิล ส่วนในรัฐปารานาและมาตูโกรสซูดูซูลจะมีฝนตกในระดับที่ใกล้เคียงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ