ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดบวก รับผลผลิตบราซิลลดลง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 20, 2021 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (19 เม.ย.) สัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวสาลีลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 6.5 เซนต์ หรือ 1.11% ปิดที่ 5.92 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.19% ปิดที่ 6.5375 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 14 เซนต์ หรือ 0.98% ปิดที่ 14.365 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกเปิดเผยว่า สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น หลังจากที่ผลผลิตข้าวโพดในบราซิลปีนี้ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่แห้งแล้งฉับพลัน รวมถึงผลผลิตที่เก็บเกี่ยวได้น้อยลงในหลายพื้นที่ ขณะที่กระบวนการแปรรูปถั่วเหลืองในสหรัฐชะลอตัวลงจนเกิดปัญหาขาดแคลนสต็อก

นอกจากนี้ AgResource ระบุว่า นักลงทุนจับตาสัญญาข้าวสาลีอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีรายงานว่า สภาพอากาศที่เย็นลงในช่วง 2 วันข้างหน้าจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของข้าวสาลีฤดูหนาวชนิดเมล็ดแข็งสีน้ำตาลในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ

อนึ่ง การที่ผลผลิตข้าวโพดของบราซิลลดลงนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อผู้ส่งออกข้าวโพดชาวสหรัฐตั้งแต่ช่วงเดือนส.ค.-ม.ค. เนื่องจากสหรัฐเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ข้าวโพดรายใหญ่ที่สุดของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ