ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดตลาดไร้ทิศทาง ไม่มีปัจจัยชี้นำชัดเจน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 19, 2021 08:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (18 พ.ค.) สัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 5.75 เซนต์ หรือ 0.88% ปิดที่ 6.5825 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 1.75 เซนต์ หรือ 0.25% ปิดที่ 6.98 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 13.25 เซนต์ หรือ 0.83% ปิดที่ 15.7425 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกระบุว่า สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นหลังจากจีนสั่งซื้อข้าวโพดล็อตใหม่จากสหรัฐเป็นจำนวนมาก ขณะที่สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวลง เพราะพื้นที่ตอนกลางของสหรัฐมีสภาพอากาศดีขึ้นและอัตราการแปรรูปชะลอตัวลง

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า จีนได้สั่งซื้อข้าวโพดล็อตใหม่จากสหรัฐอีก 1.36 ล้านตัน ส่งผลให้ยอดซื้อรวมเพิ่มขึ้นทำสถิติแตะ 6.8 ล้านตัน

ด้านพยากรณ์อากาศระบุว่า พื้นที่ราบลุ่มและบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำฝั่งตะวันตกจะมีอากาศชื้นขึ้น โดยยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าอากาศจะร้อนรุนแรง

AgResource เปิดเผยว่า ตลาดมีการซื้อขายผันผวน โดยสภาพอากาศที่ดีขึ้นในสหรัฐเป็นปัจจัยกดราคาสัญญาธัญพืช ขณะที่ภาวะตึงตัวของปริมาณผลผลิตล็อตเก่าเป็นปัจจัยหนุนราคาสัญญา ส่วนการซื้อขายจะเป็นการเก็งกำไรในระยะสั้นๆ จนกว่าจะทราบรูปแบบสภาพอากาศฤดูร้อนในพื้นที่ตอนกลางของสหรัฐอย่างชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ