ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTราคาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน นลท.ขายกำไรก่อนวันหยุดยาว

ข่าวต่างประเทศ Monday May 31, 2021 06:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (28 พ.ค.) สัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลี เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุดยาวในสหรัฐ โดยตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT จะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 31 พ.ค. เนื่องในวัน Memorial Day

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 7.75 เซนต์ หรือ 1.17% ปิดที่ 6.5675 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 12.75 เซนต์ หรือ 1.89% ปิดที่ 6.635 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 6.5 เซนต์ หรือ 0.42% ปิดที่ 15.305 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกระบุว่า สัญญาธัญพืช CBOT ปรับฐานลงทั้งกระดานในวันศุกร์ หลังจากที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยนักลงทุนได้เข้ามาเทขายทำกำไรก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุดยาวในสหรัฐ

AgResource คาดการณ์ว่า ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT จะยังคงซบเซา จนกว่าจะถึงช่วงฤดูการเพาะปลูกข้าวโพด ถั่วเหลือง และข้าวสาลีในสหรัฐปีนี้

ทางด้านรัสเซียจะเริ่มบังคับใช้มาตรการภาษีส่งออกในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ภาษีส่งออกข้าวโพดของรัสเซียพุ่งขึ้นจากระดับ 30.52 ดอลลาร์ เป็น 52.20 ดอลลาร์/ตัน ทั้งนี้ AgResource คาดว่าการปรับขึ้นภาษีดังกล่าวจะทำให้รัสเซียส่งออกข้าวสาลีและข้าวโพดน้อยกว่าในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ