ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงขายทำกำไรฉุดสัญญาธัญพืชปิดร่วงทั้งกระดาน

ข่าวต่างประเทศ Monday June 28, 2021 06:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (25 มิ.ย.) สัญญาธัญพืชปิดร่วงลงทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวโพดร่วงลงกว่า 3% เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 16.75 เซนต์ หรือ 3.13% ปิดที่ 5.1925 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 11.25 เซนต์ หรือ 1.73% ปิดที่ 6.4075 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 22 เซนต์ หรือ 1.7% ปิดที่ 12.6975 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกระบุว่า สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาด CBOT ปรับตัวลงหลังมีรายงานว่า ศาลฎีกาสหรัฐอาจจะอนุญาตให้สำนักงานป้องกันสิ่งแวดล้อมของสหรัฐ (EPA) ยกเว้นการผสมเอธานอลในน้ำมันเบนซินให้กับบรรดาโรงกลั่นขนาดเล็ก

รายงานดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สัญญาธัญพืชได้รับแรงหนุนจากการเปิดเผยยอดส่งออกธัญพืชของสหรัฐรายสัปดาห์ โดยยอดขายข้าวโพดในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 มิ.ย. มีปริมาณทั้งสิ้น 8.5 ล้านบุชเชล เทียบกับ 1 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อนหน้า, ยอดขายถั่วเหลืองอยู่ที่ 5.2 ล้านบุชเชล เทียบกับ 2.4 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อนหน้า และยอดขายข้าวสาลีอยู่ที่ 14 ล้านบุชเชล เทียบกับ 11 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อนหน้า

นักลงทุนจับตาสภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยรายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า พื้นที่เพาะปลูกในเขตเพลนส์และเขตมิดเวสต์จะเผชิญกับสภาพอากาศแห้งแล้งมากขึ้นในวันอังคารจนถึงวันพุธนี้ ส่วนพื้นที่เพาะปลูกในรัฐอิลลินอยส์และอินเดียนาจะมีฝนตกหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ