ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง รอดูข้อมูลผลผลิต

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 22, 2021 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (21 ก.ย.) สัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลดลง ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 4.75 เซนต์ หรือ 0.91% ปิดที่ 5.17 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 10.5 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 6.9025 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 11.5 เซนต์ หรือ 0.91% ปิดที่ 12.74 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของดีมานด์จากจีน โดยมีข่าวลือว่า จีนได้สั่งซื้อถั่วเหลืองสหรัฐไป 3-5 คาร์โกสำหรับการส่งมอบเดือนพ.ย. และเตรียมสั่งซื้อเพิ่มอีก ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงเพราะถูกบังคับขาย ส่วนทิศทางของสัญญาข้าวโพดนั้นดูเหมือนจะขึ้นอยู่กับการเปิดเผยข้อมูลผลผลิต

AgResource บริษัทวิจัยในชิคาโกระบุว่า รายงานผลผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองสหรัฐยังคงมีความสำคัญกับราคาสัญญาตลาด CBOT ส่วนปัจจัยชี้นำทิศทางราคาในอนาคตอันใกล้จะอยู่ที่ความต้องการส่งออกของสหรัฐและทิศทางการขนส่งสินค้าในเดือนต.ค. โดยตลาดจะจับตาข้อมูลการเก็บเกี่ยวผลผลิต ส่วนแนวโน้มผลผลิตถั่วเหลืองจะเห็นชัดขึ้นภายในช่วงสุดสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ