ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน ได้แรงหนุนจากภัยแล้งในอเมริกาใต้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 8, 2022 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (7 ก.พ.) สัญญาธัญพืชปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวโพด ขานรับปัจจัยบวกจากความวิตกว่าจะมีผลผลิตทางการเกษตรน้อยลง เนื่องจากสภาพอากาศแห้งแล้งในอเมริกาใต้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 14.75 เซนต์ หรือ 2.38% ปิดที่ 6.3525 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 5.50 เซนต์ หรือ 0.72% ปิดที่ 7.6875 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 28.25 เซนต์ หรือ 1.82% ปิดที่ 15.8175 ดอลลาร์/บุชเชล

บรรดานักลงทุนเข้าซื้อสัญญาธัญพืชกันอย่างคึกคัก ก่อนที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานอุปสงค์และอุปทานธัญพืชในวันพุธนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีการคาดการณ์ว่า อุปทานธัญพืชและเมล็ดน้ำมันในบราซิลและอาร์เจนตินาจะยังคงตึงตัว ตลอดจนคาดว่า ผลผลิตจากทั้งสองประเทศนี้จะลดน้อยลง ด้านสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 2564 โดยตลาดซื้อขายสัญญาธัญพืชโรซาริโอระบุว่า การเพาะปลูกถั่วเหลืองในอาร์เจนตินาอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เนื่องจากเกิดภัยแล้งขึ้นอีกครั้ง ตลอดจนฝนตกไม่สม่ำเสมอ และไม่มีแนวโน้มว่าจะมีฝนตกหนักจนกว่าจะถึงช่วงครึ่งหลังของเดือนก.พ.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ