ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง นำโดยข้าวโพด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 26, 2022 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (25 เม.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวลง

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 9 เซนต์ หรือ 1.14% ปิดที่ 7.98 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ -0.26% ปิดที่ 10.725 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 12.75 เซนต์ หรือ -0.76% ปิดที่ 16.7525 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกคาดการณ์ว่า ความกังวลด้านการเงินระดับมหภาคที่เชื่อมโยงกับการล็อกดาวน์สกัดโควิด-19 ในจีน ประกอบกับการเทขายสัญญาเพื่อชำระบัญชีในเดือนพ.ค.ก่อนถึงวัน First notice day (FND - วันแรกที่มีการประกาศว่าเป็นวันที่จะมีการส่งมอบสินค้าในสัญญาซื้อขายล่วงหน้านั้น ๆ) ได้กดดันตลาด CBOT ในช่วงที่ผ่านมา และ AgResource ยังคงมองว่า ตลาด CBOT จะร่วงลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมยิ่งขึ้นต่อการปลูกข้าวสาลีเมล็ดแข็ง Hard Red Winter (HRW) ของสหรัฐ ตลอดจนการเพาะปลูกในฤดูใบไม้ผลิที่ล่าช้าเกินคาด จะผลักดันให้ราคาสัญญาข้าวสาลี CBOT พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่

ด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติของแคนาดาจะเผยแพร่รายงานเป้าหมายการเพาะปลูก (Seeding Intentions) ประจำเดือนเม.ย.ในวันอังคารนี้ (26 เม.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ