ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน เหตุสภาพอากาศแห้งแล้ง

ข่าวต่างประเทศ Friday May 6, 2022 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพฤหัสบดี (5 พ.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปิดบวกทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. พุ่งขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.41% ปิดที่ 7.975 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. พุ่งขึ้น 30 เซนต์ หรือ 2.79% ปิดที่ 11.065 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. พุ่งขึ้น 6.5 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 16.47ดอลลาร์/บุชเชล

นักลงทุนวิตกกังวลเรื่องอุปทานข้าวสาลีและข้าวโลกโลก ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อ โดยภาวะแห้งแล้งได้เพิ่มความกังวลเกี่ยวกับผลผลิตข้าวโพดบราซิลรวมทั้งหมด 105 ล้านตัน ขณะเดียวกันนักลงทุนคาดการณ์ว่าการผลิตข้าวสาลีของอินเดียและปากีสถานจะลดลงอย่างมาก การสั่งห้ามส่งออกข้าวสาลีของอินเดียจะทำให้สหภาพยุโรป (EU) และสหรัฐกลายเป็นแหล่งส่งออกข้าวสาลีที่เชื่อถือได้เพียงสองแห่งของโลกถึงเดือนต.ค.

อุปสงค์สำหรับข้าวโพดและถั่วเหลืองล็อตเก่าของสหรัฐแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบรรดาผู้นำเข้าและผู้บริโภคคาดการณ์ว่ารายงานประมาณการอุปทานและอุปสงค์ด้านการเกษตรโลก (WASDE) ประจำเดือนพ.ค.จะออกมาซบเซา ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อ ด้าน AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโก ยังคงมีมุมมองต่อตลาดเป็นบวก โดยคาดการณ์ว่าการปรับฐานประมาณ 2-3 ครั้งจะหนุนให้เกิดโอกาสซื้อใหม่ ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ