ขุนคลังสหรัฐเตรียมเผยแผนสร้างความมั่นคงด้านอาหารในที่ประชุม G7

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 17, 2022 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐระบุว่า เธอจะเปิดเผยรายงานฉบับใหม่ในสัปดาห์นี้เกี่ยวกับขั้นตอนต่าง ๆ ที่สถาบันการเงินระหว่างประเทศวางแผนที่จะใช้ เพื่อแก้ปัญหาความไม่มั่นคงทางอาหารที่เพิ่มขึ้นซึ่งเป็นผลกระทบจากการที่รัสเซียบุกโจมตียูเครน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นางเยลเลนได้ใช้โอกาสในการเดินทางเยือนศูนย์ขององค์กรเวิลด์ เซนทรัล คิตเชน (World Central Kitchen) ซึ่งดูแลด้านอาหารให้กับบรรดาผู้ลี้ภัยชาวยูเครนในกรุงวอร์ซอในวันจันทร์ (16 พ.ค.) เพื่อเน้นย้ำถึงวิกฤตการณ์ด้านอาหารที่เพิ่มสูงขึ้น อันสืบเนื่องมาจากการระงับการส่งออกธัญพืชจากยูเครนและรัสเซีย

"เห็นได้อย่างชัดเจนว่าการทำสงครามระหว่างยูเครนและรัสเซียนั้นได้เพิ่มปัญหาด้านความไม่มั่นคงทางอาหารให้กับทั้งโลก สงครามครั้งนี้ส่งผลกระทบไกลกว่ายูเครน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลอย่างยิ่ง" นางเยลเลนกล่าว

นางเยลเลนจะทำการเปิดเผยรายงานฉบับดังกล่าวในช่วงเปิดการประชุมระดับผู้นำการคลังจากกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำทั้ง 7 หรือ G7 ในเมืองบอนน์ของประเทศเยอรมนี โดยจะเน้นย้ำว่าสถาบันต่าง ๆ เช่น ธนาคารโลก, กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและการพัฒนา (EBRD) กำลังเพิ่มระดับการสนับสนุน เพื่อช่วยเหลือนานาประเทศในการเพิ่มผลผลิตทางอาหาร, เพิ่มอุปทาน และแก้ปัญหาราคาที่สูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ