ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดบวก ขณะการซื้อขายผันผวน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 24, 2022 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (23 พ.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 7.5 เซนต์ หรือ 0.96% ปิดที่ 7.8625 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. พุ่งขึ้น 21.25 เซนต์ หรือ 1.82% ปิดที่ 11.9 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 18.25 เซนต์ หรือ -1.07% ปิดที่ 16.87 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสัญญาสินค้าเกษตร CBOT ปรับตัวไร้ทิศทาง หลังนักลงทุนเทขายสัญญาถั่วเหลืองเพื่อทำกำไร ส่วนราคาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากรัสเซียไม่เปิดเส้นทางให้ยูเครนได้ส่งออกอาหาร ส่งผลให้โลกขาดแคลนพืชเศรษฐกิจอย่างข้าวสาลีและข้าวโพดเป็นพิเศษ ซึ่งโดยปกติแล้วเดือนก.ค.จะเป็นเดือนที่การส่งออกข้าวสาลีในภูมิภาคทะเลดำเริ่มเพิ่มสูงขึ้นตามฤดูกาล

ราคาข้าวสาลีส่งออกของอาร์เจนตินาและออสเตรเลียพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนราคาข้าวสาลีส่งออกของสหภาพยุโรป (EU) เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับสูงสุดที่เคยทำไว้ในอดีต โดยคาดว่า EU จะเป็นกลุ่มประเทศที่มาตอบสนองดีมานด์ข้าวสาลีของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ