ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงขายทำกำไรฉุดธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน

ข่าวต่างประเทศ Monday June 6, 2022 06:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (3 มิ.ย.) สัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน นำโดยสัญญาถั่วเหลืองร่วงลงเกือบ 2% เนื่องจากนักลงทุนขายทำกำไร

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 3.25 เซนต์ หรือ 0.45% ปิดที่ 7.27 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 18.25 เซนต์ หรือ 1.72% ปิดที่ 10.4 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 31.5 เซนต์ หรือ 1.82% ปิดที่ 16.9775 ดอลลาร์/บุชเชล

นักลงทุนขายทำกำไรสัญญาธัญพืช ก่อนที่รัสเซียและตุรกีจะจัดการประชุมในวันพุธที่ 8 มิ.ย.นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการที่รัสเซียจะอนุญาตให้ยูเครนส่งออกธัญพืชได้โดยมีตุรกีเป็นผู้ดูแล แม้รัสเซียยืนยันว่าชาติตะวันตกจะต้องยกเลิกการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจก่อน เพื่อให้ช่องทางการส่งออกดังกล่าวเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ หากการประชุมดังกล่าวประสบความล้มเหลวหรือหากใช้เวลานานหลายเดือนในการดำเนินการ คาดว่ากลุ่มผู้ส่งออกจะหันไปหาแหล่งธัญพืชจากที่อื่น

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครนได้หารือกับประธานาธิบดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ผู้นำตุรกี เกี่ยวกับการฟื้นฟูสันติภาพในยูเครน รวมทั้งภัยคุกคามที่มีต่อความมั่นคงด้านอาหาร อันเนื่องมาจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน โดยปธน.เออร์โดกันกล่าวว่า ตุรกีให้ความสำคัญกับโครงการเปิดเส้นทางที่ปลอดภัยเพื่อส่งออกสินค้าเกษตรของยูเครนทางทะเล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ