ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาสินค้าเกษตรปิดบวกทั้งกระดาน

ข่าวต่างประเทศ Friday June 17, 2022 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพฤหัสบดี (16 มิ.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 14.25 เซนต์ หรือ 1.84% ปิดที่ 7.8825 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 28.25 เซนต์ หรือ 2.69% ปิดที่ 10.7825 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 15.75 เซนต์ หรือ 0.93% ปิดที่ 17.095 ดอลลาร์/บุชเชล

สินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ปรับตัวขึ้นโดยได้รับแรงหนุนจากความเสี่ยงเรื่องภัยแล้งในพื้นที่ภาคกลางของสหรัฐ โดย AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกแนะนำให้นักลงทุนเข้าลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยหรือพิจารณาทางเลือกอื่น อุปทานที่เพิ่มขึ้นจะช่วยจำกัดเงินเฟ้อ แต่อัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้นมีแนวโน้มชะลออุปสงค์ และอุปทานจะยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ราคาส่งออกข้าวสาลีแบบ FOB ของสหรัฐนั้นถูกที่สุดในโลก ขณะที่ปริมาณผลผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองสหรัฐมีแนวโน้มลดลงในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดภัยแล้งเฉียบพลันในยุโรปและพื้นที่ภาคกลางของสหรัฐ ดังนั้น AgResource จึงยังมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ