ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดร่วงทั้งกระดาน หลังราคาน้ำมันทรุดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Monday June 20, 2022 06:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (17 มิ.ย.) สัญญาธัญพืชปิดร่วงทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลีดิ่งลงกว่า 4%

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 4 เซนต์ หรือ 0.54% ปิดที่ 7.31 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ร่วงลง 44 เซนต์ หรือ 4.08% ปิดที่ 10.3425 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 7.5 เซนต์ หรือ 0.44% ปิดที่ 17.02 ดอลลาร์/บุชเชล

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลงกว่า 6% เมื่อวันศุกร์ หลังมีรายงานว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังพิจารณาควบคุมการส่งออกเชื้อเพลิงเพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันที่สถานนีบริการ นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับผลกระทบจากความกังวลที่ว่า เศรษฐกิจโลกอาจเข้าสู่ภาวะถดถอยหลังจากธนาคารกลางแห่งพากันปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

สำหรับข่าวความคืบหน้าด้านอื่น ๆ นั้น กระทรวงเกษตรสหรัฐรายงานเมื่อวันศุกร์ว่า สหรัฐส่งออกข้าวโพดในปริมาณ 105,664 ตันไปยังประเทศที่ไม่ได้ระบุจุดหมายปลายทาง ขณะเดียวกันได้ส่งออกข้าวโพดในปริมาณ 250,571 ตันไปยังคอสตาริกา

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT จะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 20 มิ.ย. เนื่องในวันจูนทีนธ์ (Juneteenth) โดยประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ลงนามในกฎหมาย Juneteenth National Independence Day Act เพื่อกำหนดให้วันจูนทีนธ์เป็นวันหยุดประจำปีของรัฐบาลกลางสหรัฐ เพื่อรำลึกถึงการสิ้นสุดการค้าทาสในอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ