ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก รับคาดการณ์พื้นที่เพาะปลูกลด

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 30, 2022 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพุธ (29 มิ.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 5.75 เซนต์ หรือ 0.86% ปิดที่ 6.64 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 6 เซนต์ หรือ 0.64% ปิดที่ 9.3 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 15.75 เซนต์ หรือ 1.08% ปิดที่ 14.7825 ดอลลาร์/บุชเชล

บรรดาเทรดเดอร์ปรับสถานะการลงทุนก่อนกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานข้อมูลสต็อกและพื้นที่เพาะปลูกธัญพืชในประเทศในวันพฤหัสบดีนี้ (30 มิ.ย.)

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลง โดยถูกกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า มีโอกาสมากขึ้นที่จะมีฝนตกในพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดในสหรัฐ ในขณะที่ผลผลิตเข้าสู่ช่วงผสมเกสร และเทรดเดอร์คาดว่า USDA จะเพิ่มประมาณการการเพาะปลูกข้าวโพดในสหรัฐในรายงานพื้นที่เพาะปลูกและสต็อกที่จะเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลง หลังบริษัทโซเวคอนซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการเกษตรปรับเพิ่มคาดการณ์การส่งออกข้าวสาลีเดือนมิ.ย.-ก.ค.ของรัสเซียอีก 300,000 ตัน สู่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ที่ 42.6 ล้านตัน

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักวิเคราะห์คาดว่า USDA จะปรับลดคาดการณ์พื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ