ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงขายฉุดราคาธัญพืชปิดร่วงต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Monday July 4, 2022 06:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (1 ก.ค.) สัญญาธัญพืชปิดร่วงทั้งกระดาน นำโดยสัญญาถั่วเหลืองดิ่งลงกว่า 4%

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 12.25 เซนต์ หรือ 1.98% ปิดที่ 6.075 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 38 เซนต์ หรือ 4.3% ปิดที่ 8.46 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ร่วงลง 62.75 เซนต์ หรือ 4.3% ปิดที่ 13.9525 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกเปิดเผยว่า นักลงทุนยังคงเทขายสัญญาธัญพืชในตลาด CBOT แม้ว่าตลาดอื่น ๆ เช่นตลาดพลังงานและตลาดหุ้นดีดตัวขึ้นในวันศุกร์ก็ตาม โดยขณะนี้สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีต่างก็ดิ่งลงสู่ระดับต่ำกว่าช่วงก่อนที่รัสเซียจะส่งกำลังทหารบุกโจมตียูเครน

อย่างไรก็ดี AgResource คาดการณ์ว่า ราคาสัญญาธัญพืชมีแนวโน้มฟื้นตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า หลังจากตลาดถูกเทขายมากเกินไปในสัปดาห์ที่แล้ว

นักลงทุนจับตาสถานการณ์การส่งออกข้าวสาลีของรัสเซีย หลังจากผลสำรวจของนักวิเคราะห์ระบุว่า การส่งออกข้าวสาลีของรัสเซียอาจทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 41 ล้านตันในปี 2565/2566 อย่างไรก็ดี การส่งออกข้าวสาลีของรัสเซียยังขึ้นอยู่กับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตร รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ เช่น การแข็งค่าของสกุลเงินรูเบิล, ภาษีส่งออกของรัสเซีย และต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้น

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT จะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 4 ก.ค. เนื่องในวันชาติสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ