ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง นำโดยข้าวโพดและถั่วเหลือง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 12, 2022 08:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (11 ก.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลง

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 5.5 เซนต์ หรือ 0.88% ปิดที่ 6.29 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ร่วงลง 35 เซนต์ หรือ 3.93% ปิดที่ 8.565 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 8.5 เซนต์ หรือ 0.61% ปิดที่ 14.05 ดอลลาร์/บุชเชล

ปริมาณการซื้อขาย CBOT ได้ชะลอตัวลงจากวันก่อน ๆ เนื่องจากเทรดเดอร์รอดูข้อมูลแนวโน้มด้านซัพพลาย-ดีมานด์ในรายงานจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ประจำเดือนก.ค.ที่จะเผยแพร่ในวันอังคารนี้

สัญญาข้าวสาลีร่วงลงหนักหลังมีรายงานว่า ประธานาธิบดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ผู้นำตุรกี และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้หารือกันทางโทรศัพท์เกี่ยวกับการจัดตั้งระเบียงทางทะเลสำหรับการส่งออกธัญพืชของยูเครนผ่านทางทะเลดำ

ขณะเดียวกัน สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองได้รับปัจจัยบวกจากปัญหาสภาพอากาศ โดยเฉพาะข้าวโพดที่มีรายงานพยากรณ์อากาศว่า ฝนจะตกน้อยและอุณหภูมิจะเพิ่มสูงขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้าในพื้นที่แถบตอนกลางของสหรัฐ ซึ่งอาจเป็นปัจจัยกดดันผลผลิตข้าวโพดที่กำลังเข้าสู่ระยะการผสมเกสร

นอกจากนี้ คลื่นความร้อนระลอกที่สองของปีในสเปนคาดว่าจะแผ่ปกคลุมพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ