ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง ข้าวสาลีปรับตัวขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 9, 2022 08:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (8 ส.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.45% ปิดที่ 6.0725 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หรือ 0.52% ปิดที่ 7.7975 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 8.75 เซนต์ หรือ 0.62% ปิดที่ 14 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองของสหรัฐปรับตัวลง เนื่องจากเขตพื้นที่เพาะปลูกบางส่วนในแถบมิดเวสต์ของสหรัฐมีสภาพอากาศที่ดีขึ้น เพิ่มโอกาสในการเก็บเกี่ยวพืชผลที่เพิ่งได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศร้อนและแห้งแล้งก่อนหน้านี้

ราคาสัญญาข้าวสาลีเพิ่มขึ้นจากปัจจัยสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง แต่ปรับตัวขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากโอกาสการส่งออกข้าวสาลีจากท่าเรือทะเลดำของยูเครนเพิ่มขึ้น ตลอดจนมีการคาดการณ์ว่ารัสเซียจะผลิตข้าวสาลีเพิ่มขึ้น

ทางด้านกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ถั่วเหลืองลอตใหม่ของสหรัฐจำนวน 132,000 ตันมีการขายให้กับจีน ข้าวโพดสหรัฐ 105,000 ตันขายให้กับอิตาลี และข้าวโพดสหรัฐ 120,000 ตันขายให้กับประเทศผู้ซื้อนิรนาม ซึ่งลือกันว่าเป็นสเปน

ทั้งนี้ เทรดเดอร์จับตาดูรายงานประมาณการอุปทานและอุปสงค์สินค้าเกษตรทั่วโลก (WASDE) จาก USDA ประจำเดือนส.ค. ที่จะเผยแพร่ในวันศุกร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะส่งผลต่อความเคลื่อนไหวของราคาตลาดสินค้าเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ