ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพด-ถั่วเหลืองปิดลบ หลังภัยแล้งในอาร์เจนตินาเริ่มบรรเทา

ข่าวต่างประเทศ Monday January 23, 2023 06:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (20 ม.ค.) สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปิดในแดนลบ หลังมีรายงานว่าปัญหาสภาพอากาศแห้งแล้งในอาร์เจนตินาเริ่มบรรเทาลง

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 1 เซนต์ หรือ 0.15% ปิดที่ 6.7625 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ หรือ 0.95% ปิดที่ 7.415 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 8.25 เซนต์ หรือ 0.54% ปิดที่ 15.065 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์จากบริษัท Maxar กล่าวว่า นักลงทุนขายทำกำไรสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลือง เนื่องจากสภาพอากาศที่ชื้นขึ้นในอาร์เจนตินาส่งผลให้ตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับภัยแล้งในประเทศที่เพาะปลูกถั่วเหลืองและข้าวโพดรายใหญ่แห่งนี้ และคาดว่าจะมีฝนจะตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายวันข้างหน้า

ที่ผ่านมานั้น เทรดเดอร์จับตาสภาพาอากาศในอาร์เจนตินาอย่างใกล้ชิดเนื่องจากเป็นประเทศที่ผลิตกากถั่วเหลืองและน้ำมันถั่วเหลืองรายใหญ่ของโลก

ทางด้านกระทรวงเกษตรสหรัฐรายงานยอดส่งออกธัญพืชประจำสัปดาห์เมื่อวันศุกร์ โดยระบุว่า สหรัฐส่งออกข้าวสาลีในปริมาณ 17.4 ล้านบุชเชลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 12 ม.ค. ขณะเดียวกันได้ส่งออกข้าวโพด 44.6 ล้านบุชเชล และส่งออกถั่วเหลือง 36.2 ล้านบุชเชล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ