ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง ข้าวโพด-ข้าวสาลีลบ ถั่วเหลืองบวก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 7, 2023 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (6 มี.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ +0.43% ปิดที่ 6.37 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ร่วงลง 13.50 เซนต์ หรือ -1.90% ปิดที่ 6.9525 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 10.25 เซนต์ หรือ +0.67% ปิดที่ 15.29 ดอลลาร์/บุชเชล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สัญญาข้าวสาลีปิดร่วง เนื่องจากซัพพลายในตลาดโลกมีจำนวนมาก และตลาดมีมุมมองเชิงบวกว่าจะมีการต่ออายุข้อตกลงเส้นทางการส่งออกธัญพืชจากยูเครน นอกจากนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศของตุรกีระบุว่ารัฐบาลกำลังพยายามขยายเวลาข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งจะหมดอายุลงในช่วงกลางเดือนนี้

ด้านราคาข้าวโพดก็ปรับตัวลดลงเนื่องจากยอดส่งออกข้าวโพดของสหรัฐออกมาต่ำกว่าที่เทรดเดอร์คาด หลังจากที่มีข่าวลือเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจีนแสดงความสนใจจะซื้อข้าวโพดสหรัฐ โดยกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยว่าสหรัฐส่งออกข้าวโพดไปยังญี่ปุ่น 110,000 ตัน และส่งออกไปยังประเทศที่ไม่มีการเปิดเผยชื่ออีก 182,400 ตัน

อย่างไรก็ดี สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น เนื่องจากตลาดกังวลว่าผลผลิตในอาร์เจนตินาจะได้รับความเสียหายจากภัยแล้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ