ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง ถั่วเหลืองปิดบวกตามหุ้นสหรัฐ-น้ำมันดิบ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 21, 2023 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (20 มี.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ -0.2% ปิดที่ 6.33 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 9.75 เซนต์ หรือ -1.37% ปิดที่ 7.0075 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 9.5 เซนต์ หรือ +0.64% ปิดที่ 14.86 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น โดยนักวิเคราะห์ให้เหตุผลว่าเพราะได้อานิสงส์จากการปรับตัวขึ้นของหุ้นสหรัฐ ซึ่งเริ่มคลายวิตกในวิกฤตภาคธนาคารหลังจากที่ธนาคารยูบีเอสประกาศซื้อกิจการธนาคารเครดิต สวิส นอกจากนี้ สัญญาถั่วเหลืองยังปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมันดิบอีกด้วย

ในอีกด้านหนึ่ง ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประกาศว่า หากข้อตกลงการส่งออกธัญพืชจากภูมิภาคทะเลดำไม่มีการต่ออายุในเดือนพ.ค.นี้ รัสเซียจะส่งออกธัญพืชไปยังกลุ่มประเทศแอฟริกาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ เทรดเดอร์ยังจับตาดูผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) เวลา 01.00 น. ของวันพฤหัสบดีนี้ (23 มี.ค.) เพื่อดูว่าเฟดจะตัดสินใจปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายหรือไม่ ท่ามกลางวิกฤตธนาคารทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ