ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน ข้อตกลงส่งออกผ่านทะเลดำยังไม่แน่นอน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 28, 2023 08:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (27 มี.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปิดบวกทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 5.25 เซนต์ หรือ 0.82% ปิดที่ 6.4825 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. พุ่งขึ้น 9.5 เซนต์ หรือ 1.38% ปิดที่ 6.98 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 14 เซนต์ หรือ 0.98% ปิดที่ 14.4225 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีปิดบวกหลังเทรดเดอร์ประเมินว่าข้อตกลงการส่งออกธัญพืชจากภูมิภาคทะเลดำยังมีความไม่แน่นอน โดยวีโดมอสตี (Vedomosti) หนังสือพิมพ์ธุรกิจของรัสเซียรายงานเมื่อวันศุกร์ (24 มี.ค.) ว่า รัฐบาลรัสเซียอาจแนะนำให้หยุดการส่งออกข้าวสาลีและทานตะวันชั่วคราว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า รัสเซียจำเป็นต้องระงับการส่งออกข้าวสาลี แต่ต้องการให้ผู้ส่งออกรับประกันราคาให้เกษตรกรให้ครอบคลุมต้นทุนการผลิตโดยเฉลี่ย

ขณะเดียวกัน ข้าวโพดปรับตัวขึ้น โดยเทรดเดอร์เก็งว่าการเพาะปลูกข้าวโพดในฤดูใบไม้ผลิจะเกิดความล่าช้าเนื่องจากสภาพอากาศยังคงหนาวเย็น

นายชาร์ลี เซอร์นาติงเกอร์ หัวหน้าฝ่ายสัญญาธัญพืชของบริษัทมาเร็กซ์ แคปิตัล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า การปรับตัวขึ้นของข้าวโพดส่วนใหญ่มาจากมุมมองที่ว่า การเพาะปลูกข้าวโพดในเขตเพลนส์ทางตอนเหนือและที่เดลตานั้นจะเกิดความล่าช้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ