ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก รับอานิสงส์ราคาน้ำมันพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 4, 2023 08:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (3 เม.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.42% ปิดที่ 6.5775 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.18% ปิดที่ 6.935 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 16.5 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 15.22 ดอลลาร์/บุชเชล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองปิดบวกโดยได้อานิสงส์จากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น หลังกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ประกาศปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันโดยสมัครใจรวม 1.16 ล้านบาร์เรล/วันจนถึงสิ้นปี 2566

นอกจากนี้ สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นเล็กน้อย หลังตลาดกังวลถึงความเสี่ยงด้านซัพพลายจากภูมิภาคทะเลดำ ตลอดจนปัญหาการเพาะปลูกในสหรัฐ หลังมีรายงานว่าสภาพอากาศเปียกชื้นทางตอนใต้ของแถบเพาะปลูกในสหรัฐและหิมะที่ตกหนักในรัฐนอร์ทดาโคตา, รัฐเซาท์ดาโคตา และรัฐมินนิโซตา อาจทำให้เกิดความล่าช้าในการเพาะปลูกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ