ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ จากแรงขายเพื่อปรับฐานการลงทุน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 5, 2023 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันอังคาร (4 เม.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวลงทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวโพด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 4 เซนต์ หรือ 0.61% ปิดที่ 6.5375 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.29% ปิดที่ 6.915 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 4.5 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 15.175 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาสินค้าเกษตรตลาด CBOT ปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนได้ขายสัญญาเพื่อปรับฐานการลงทุนหลังราคาเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ ขณะที่ปริมาณการเทรดในตลาด CBOT ค่อนข้างน้อยเพราะใกล้หยุดยาว 3 วัน

นอกจากนี้ เทรดเดอร์ยังได้ขายสัญญาสินค้าเกษตรตลาด CBOT หลังนายเจมี ไดมอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจพีมอร์แกน เชส ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐระบุว่า วิกฤตในภาคธนาคารสหรัฐยังคงมีอยู่ และจะส่งผลกระทบต่อเนื่องอีกหลายปี

"เมฆหมอกทะมึนยังคงคุกคามเศรษฐกิจเหมือนเมื่อ 1 ปีก่อน โดยระบบธนาคารเผชิญแรงกดดันระลอกใหม่ หลังการล่มสลายของธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ และเครดิต สวิสในเดือนที่แล้ว ทำให้มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะเกิดเศรษฐกิจถดถอย และแม้เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่เหมือนกับปี 2551 แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าวิกฤตการณ์จะสิ้นสุดลงเมื่อใด ขณะที่ตลาดการเงินตึงตัวมากขึ้น เนื่องจากธนาคารและสถาบันการเงินจะใช้นโยบายที่รัดกุมมากขึ้น" นายไดมอนระบุในจดหมายถึงผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ