ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน หลังส่งออกสหรัฐชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday April 24, 2023 06:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (21 เม.ย.) สัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวโพดร่วงลงกว่า 1.7%

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 10.75 เซนต์ หรือ 1.72% ปิดที่ 6.1525 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 7 เซนต์ หรือ 1.03% ปิดที่ 6.73 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 19.5 เซนต์ หรือ 1.33% ปิดที่ 14.49 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาธัญพืชได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปสงค์ชะลอตัว และรายงานยอดส่งธัญพืชของสหรัฐที่ชะลอตัวลง โดยกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ยอดส่งออกถั่วเหลืองรายสัปดาห์อยู่ที่ 103,000 ตัน ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาด ขณะที่ยอดการส่งออกธัญพืชชนิดอื่น ๆ อยู่ในระดับต่ำกว่าการคาดการณ์เช่นกัน

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากรายงานข่าวที่ว่า การขนส่งธัญพืชจากยูเครนผ่านทางทะเลดำยังคงดำเนินต่อไปภายใต้ข้อตกลงที่มีองค์การสหประชาชาติ (UN) เป็นคนกลาง

นักลงทุนยังคงจับตาสภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกธัญพืชของสหรัฐ โดยมีรายงานว่าพื้นที่เพาะปลูกในเขตเพลนส์ตอนเหนือและรัฐมินนิโซตามีหิมะตกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีฝนตกในพื้นที่เพาะปลูกของรัฐแคนซัสและเนบราสกาในวันอังคารและวันพุธนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ